Connect with us

Hi, what are you looking for?

Opinion

പരസ്യങ്ങളില്‍ എഐ എന്ത് മാറ്റം വരുത്തും?

ആര്‍ട്ടിഫിഷ്യല്‍ ഇന്റലിജന്‍സ്, മെഷീന്‍ ലേണിംഗ് തുടങ്ങിയ വളര്‍ന്നു വരുന്ന സാങ്കേതിക വിദ്യകള്‍ കേരളത്തില്‍ പരസ്യത്തിന്റെ ഭാവിയെ ബാധിക്കുമോ?

ഉഷ ഷോഭ്

കേരളത്തിലെ പരസ്യ വ്യവസായം സമീപ വര്‍ഷങ്ങളില്‍ കാര്യമായ മാറ്റങ്ങള്‍ക്ക് വിധേയമായിട്ടുണ്ട്. വളരുന്ന സമ്പദ് വ്യവസ്ഥയും വര്‍ദ്ധിച്ചു വരുന്ന ഉപഭോക്തൃ അടിത്തറയും ഉള്ളതിനാല്‍, ഭാവിയില്‍ കേരളത്തിലെ പരസ്യ വ്യവസായം സ്ഥിരമായ വളര്‍ച്ചയ്ക്ക് സാക്ഷ്യം വഹിക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. ഇന്ത്യ ബ്രാന്‍ഡ് ഇക്വറ്റി ഫൗണ്ടേഷന്റെ റിപ്പോര്‍ട്ട് അനുസരിച്ച്, ഇന്ത്യയിലെ പരസ്യ വ്യവസായം 2021-2026 കാലയളവില്‍ 10.62% സിഎജിആര്‍-ല്‍ വളരുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു, ഈ വളര്‍ച്ചയുടെ പ്രധാന സംഭാവനകളില്‍ ഒന്നാണ് കേരളം.

കേരളത്തിലെ പരസ്യമേഖലയിലെ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട മാറ്റങ്ങളിലൊന്ന് ഡിജിറ്റല്‍ പരസ്യങ്ങളിലേക്കുള്ള (Digital Ads) മാറ്റമാണ്. ഇന്റര്‍നെറ്റ് സേവനങ്ങളുടെ വര്‍ദ്ധിച്ചുവരുന്ന നുഴഞ്ഞു കയറ്റത്തോടെ, കേരളത്തിലെ ബിസിനസുകള്‍ അവരുടെ ടാര്‍ഗറ്റ് പ്രേക്ഷകരിലേക്ക് (Target Audience) എത്തുന്നതിനു ഡിജിറ്റല്‍ മീഡിയ പരസ്യങ്ങളില്‍ (Digital Media Ads) കൂടുതല്‍ നിക്ഷേപം നടത്തുന്നു. ഡെന്റ്‌സു ഡിജിറ്റലിന്റെ റിപ്പോര്‍ട്ട് അനുസരിച്ച്, 2020-2025 കാലയളവില്‍ കേരളത്തിലെ ഡിജിറ്റല്‍ പരസ്യ വിപണി 20% വളരുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.

കേരളത്തിലെ പരസ്യ വ്യവസായത്തിലെ മറ്റൊരു പ്രധാന പ്രവണത പ്രാദേശിക ഭാഷാ പരസ്യങ്ങളുടെ വര്‍ദ്ധിച്ചു വരുന്ന പ്രാധാന്യമാണ്. കേരളത്തിലെ പ്രാദേശിക ഭാഷയായ മലയാളം സംസാരിക്കുന്ന ഉപഭോക്താക്കളെ ബ്രാന്‍ഡുകള്‍ പ്രാദേശിക ഭാഷാ പരസ്യത്തിലൂടെ കൂടുതല്‍ ലക്ഷ്യമിടുന്നു. അഡെക്‌സ് ഇന്ത്യയുടെ റിപ്പോര്‍ട്ട് അനുസരിച്ച്, കേരളത്തിലെ പ്രാദേശിക ഭാഷാ പരസ്യങ്ങളുടെ വിഹിതം 2018 ല്‍ 25% ആയിരുന്നത് 2020ല്‍ 35% ആയി ഉയര്‍ന്നു.

ആര്‍ട്ടിഫിഷ്യല്‍ ഇന്റലിജന്‍സ് (AI), മെഷീന്‍ ലേണിംഗ് (ML) തുടങ്ങിയ വളര്‍ന്നു വരുന്ന സാങ്കേതികവിദ്യകളും കേരളത്തിലെ പരസ്യങ്ങളുടെ ഭാവിയെ ഗണ്യമായി
സ്വാധീനിക്കും. വ്യക്തിഗതമാക്കിയതും (Personalised) ടാര്‍ഗറ്റ് ചെയ്തതുമായ (Targeted) പരസ്യങ്ങള്‍ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന് ഉപഭോക്തൃ ഡാറ്റയും (Customer Data) പെരുമാറ്റവും (Behaviour) വിശകലനം ചെയ്യാന്‍ ബ്രാന്‍ഡുകളെ സഹായിക്കാന്‍ ആര്‍ട്ടിഫിഷ്യല്‍ ഇന്റലിജന്‍സിനും മെഷീന്‍ ലേണിംഗിനുമെല്ലാം കഴിയും. ങമൃസലെേമിറാമൃസലെേ-ന്റെ റിപ്പോര്‍ട്ട് അനുസരിച്ച്, ഇന്ത്യയിലെ പരസ്യ വിപണിയിലെ എഐ സാന്നിധ്യം 2020-2025 കാലയളവില്‍ 28.4% വളരുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.

AI, ML എന്നിവയുടെ സഹായത്തോടെ കേരളത്തിലെ പരസ്യദാതാക്കള്‍ക്ക് ഉപഭോക്തൃ പെരുമാറ്റത്തെയും (Consumer Behaviour) മുന്‍ഗണനകളെയും (Preference) കുറിച്ചുള്ള ഉള്‍ക്കാഴ്ചകള്‍ (Insights) ലഭിക്കുന്നതിന് വലിയ അളവിലുള്ള ഡാറ്റ വിശകലന(Data Analysis)ത്തിലൂടെ സാധിക്കും. ഇത് കൂടുതല്‍ ടാര്‍ഗറ്റഡും (Targeted) വ്യക്തിഗതമാക്കിയതുമായ (Personalised) ക്യാമ്പെയിനുകള്‍ സൃഷ്ടിക്കാന്‍ അവരെ പ്രാപ്തമാക്കുന്നു. ഇത് അവരുടെ ടാര്‍ഗറ്റ് ഓഡിയന്‍സ് ആയി പ്രതിധ്വനിക്കാന്‍ കൂടുതല്‍ സാധ്യതയുണ്ട്.

AI, ML എന്നിവയ്ക്ക് പരസ്യദാതാക്കളെ (Advertisers) അവരുടെ പരസ്യ ചെലവ് ഒപ്റ്റിമൈസ് ചെയ്യാന്‍ സഹായിക്കാനാകും. ഏതൊക്കെ പരസ്യങ്ങളാണ് വില്‍പ്പനയോ (Sale) മറ്റ് ആവശ്യമുള്ള പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളോ ആയി പരിവര്‍ത്തനം ചെയ്യാന്‍ സാധ്യതയുള്ളതെന്ന് പ്രവചിക്കാന്‍ (Predict) സാധിക്കും. ഇത് അവരുടെ ബജറ്റ് കൂടുതല്‍ ഫലപ്രദമായി വിനിയോഗിക്കാനും അവരുടെ പരസ്യങ്ങളുടെ ഞഛക (റിട്ടേണ്‍ ഓണ്‍ ഇന്‍വെസ്റ്റ്‌മെന്റ്) മെച്ചപ്പെടുത്താനും സഹായിക്കും.

കൂടാതെ പരസ്യം സൃഷ്ടിക്കല്‍, പ്ലേസ്‌മെന്റ്, ഒപ്റ്റിമൈസേഷന്‍ എന്നിങ്ങനെയുള്ള പരസ്യവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട മടുപ്പിക്കുന്നതും സമയമെടുക്കുന്നതുമായ പല ജോലികളും ഓട്ടോമേറ്റ് ചെയ്യാന്‍ AI, ML എന്നിവ പരസ്യദാതാക്കളെ സഹായിക്കും. ഉയര്‍ന്ന തലത്തിലുള്ള തന്ത്രങ്ങളിലും സര്‍ഗ്ഗാത്മക പ്രവര്‍ത്തനങ്ങളിലും (Strategy & Creative Work) ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കാന്‍ ഇത് പരസ്യദാതാക്കള്‍ക്ക് സമയം അനുവദിക്കുന്നു.

മൊത്തത്തില്‍ AI, ML എന്നിവ ലോകമെമ്പാടുമുള്ള പരസ്യ വ്യവസായത്തില്‍ കാര്യമായ മാറ്റങ്ങള്‍ കൊണ്ടുവരുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. കേരളത്തിലും ഇത് പ്രതിഫലിക്കും. കൂടുതല്‍ ഫലപ്രദവും വ്യക്തിപരവും കാര്യക്ഷമവുമായ പരസ്യ ക്യാമ്പെയിനുകള്‍ സൃഷ്ടിക്കാന്‍ പരസ്യദാതാക്കളെ ഇതുവഴി പ്രാപ്തരാക്കുന്നു. ഡിജിറ്റല്‍ പരസ്യങ്ങളിലേക്കുള്ള മാറ്റം, പ്രാദേശിക ഭാഷാ പരസ്യങ്ങളുടെ വര്‍ദ്ധിച്ചു വരുന്ന പ്രാധാന്യം, AI, ML പോലുള്ള വളര്‍ന്നു വരുന്ന സാങ്കേതികവിദ്യകള്‍ സ്വീകരിക്കല്‍ എന്നിവയിലൂടെ കേരളത്തിലെ പരസ്യ വ്യവസായം വരും വര്‍ഷങ്ങളില്‍ സ്ഥിരമായ വളര്‍ച്ചയ്ക്ക് സാക്ഷ്യം വഹിക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. കേരളത്തിലെ ബിസിനസുകള്‍ മാറിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന പരസ്യ ഭൂപ്രകൃതിയുമായി പൊരുത്തപ്പെടുന്നത് തുടരുന്നതിനാല്‍, വ്യവസായം അതിവേഗം വളരുമെന്ന് കരുതാം.

(അഡ്വര്‍ടൈസിംഗ്, ഡിജിറ്റല്‍ മാര്‍ക്കറ്റിംഗ്, ഡാറ്റ അനലിറ്റിക്‌സ് കമ്പനിയായ ഡിഎന്‍എ5, വെല്‍നെസ്‌ബേ ആയുര്‍വേദ ക്ലിനിക് തുടങ്ങിയ സംരംഭങ്ങളുടെ സ്ഥാപകയാണ് ഉഷ ശോഭ്)

Click to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Trending

You May Also Like