ഇമോഷണലി ഇന്റലിജന്റ് ആയ ജീവനക്കാര്ക്ക് കസ്റ്റമറുടെ ആവശ്യങ്ങള് മുന്കൂട്ടി കാണാനും പരാതികള് സഹാനുഭൂതിയോടെ കൈകാര്യം ചെയ്യാനും AI ക്ക് സാധിക്കാത്ത പോസിറ്റീവ് ആയ ഒരു ഇടപെടല് ഉപഭോക്താക്കളോട് നടത്താനും കഴിയും. ഇവിടെയാണ് ഈ രംഗത്തിന്റെ പ്രസക്തി ഒളിഞ്ഞിരിക്കുന്നതും.

ആര്ട്ടിഫിഷ്യല് ഇന്റലിജന്സ് ആഗോളതലത്തില് അതിന്റെ വികസനക്കുതിപ്പ് തുടരുകയാണ്. AI കടന്നെത്താത്ത മേഖലകളില്ല. AI സ്വാധീനം വര്ധിച്ചു വരുന്ന ഇക്കാലത്ത് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് എന്ന വിഭാഗം കൂടി അതിന്റെ തേരോട്ടം ആരംഭിച്ചിരിക്കുകയാണ്. ബൃഹത്തായ ഡാറ്റ പ്രോസസ് ചെയ്യുന്നതിലും, തുടര്ച്ചയായി ജോലികള് ചെയ്യുന്നതിലും, AI മികവ് പുലര്ത്തുന്നുണ്ടെങ്കിലും മാനുഷിക പ്രവര്ത്തനങ്ങളുമായി താരതമ്യം ചെയ്യുമ്പോള് ആവശ്യമായ സഹാനുഭൂതി, അനുകമ്പ, സൂക്ഷ്മമായ തീരുമാനമെടുക്കല് എന്നിവയ്ക്കുള്ള കഴിവ് AI ക്ക് ഇല്ല. ഈ വിടവ് നികത്തുക എന്നതാണ് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സിന്റെ ഉത്തരവാദിത്വം.
സാങ്കേതികത നയിക്കുന്ന ലോകത്ത് മനുഷ്യന്റെ പ്രസക്തി
AI സാങ്കേതിക വിദ്യ പ്രവര്ത്തികമായതോടെ ഉപഭോക്തൃ സേവനം ഓട്ടോമേറ്റ് ചെയ്യുന്നത് മുതല് വിതരണം ശൃംഖല ഒപ്ടിമൈസ് ചെയ്യുന്നതുവരെ ബിസിനസുകള് എങ്ങനെ പ്രവര്ത്തിക്കുന്നു എന്ന സ്ഥലത്തെ വരെ AI മാറ്റിമറിച്ചു. എന്നിരുന്നാലും, AI കൂടുതല് സാങ്കേതികമായ ജോലികള് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിനാല് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സില് വേരൂന്നിയ ഹ്യൂമണ് ഇലമെന്റ് കൂടുതല് നിര്ണായകം ആയി മാറി.
ഏതൊരു വിഷയത്തിന്റെയും ഭാവി, പ്രയോറിറ്റി എന്നിവ പ്രവചിക്കാന് AI ക്ക് ഡാറ്റ വിശകലനം വഴി സാധിക്കും. എന്നാല് ഉപഭോക്താക്കളുമായി ബന്ധപ്പെട്ടു വ്യക്തിഗത നിര്ണയം ആവശ്യമായി വാതിരുന്ന പക്ഷം AI ക്ക് അതിനു സാധിക്കില്ല. അവിടെയാണ് വൈകാരിക ബുദ്ധിയുള്ള മനുഷ്യന് വിജയമുണ്ടാകുന്നത്. ഇതേ വൈകാരിക ബുദ്ധിയാണ് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് എന്ന മേഖലയിലൂടെ പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നത്. ഉദാഹരണത്തിന് ഒരു ഉപഭോക്താവ് അവരുടെ പെരുമാറ്റത്തെ അടിസ്ഥാനമാക്കി അസന്തുഷ്ടനാണെന്ന് AI തിരിച്ചറിഞ്ഞേക്കാം.

എന്നാല് ഇമോഷണലി ഇന്റലിജന്റ് ആയ ഒരു ജീവനക്കാരന് ഉപഭോക്താവിനെ അര്ത്ഥവത്തായ സംഭാഷണത്തില് ഉള്പ്പെടുത്താനും അവരുടെ ആശങ്കകള് പരിഹരിക്കാനും വിശ്വാസം പുനര് നിര്മ്മിക്കാനും കഴിയും. ഉപഭോക്തൃ സംതൃപ്തി വളരെ പ്രാധാന്യമര്ഹിക്കുന്ന ഈ ലോകത്ത്, ഉപഭോക്താക്കളുമായി ഇമോഷണലി ബന്ധപ്പെടാനുള്ള കഴിവ് ഏത് രംഗത്തും, പ്രധാനമായും ബിസിനസില് ഒരു തന്ത്രപരമായ നേട്ടമായി മാറുന്നു. ഇമോഷണലി ഇന്റലിജന്റ് ആയ ജീവനക്കാര്ക്ക് കസ്റ്റമറുടെ ആവശ്യങ്ങള് മുന്കൂട്ടി കാണാനും പരാതികള് സഹാനുഭൂതിയോടെ കൈകാര്യം ചെയ്യാനും AI ക്ക് സാധിക്കാത്ത പോസിറ്റീവ് ആയ ഒരു ഇടപെടല് ഉപഭോക്താക്കളോട് നടത്താനും കഴിയും.
സഹാനുഭൂതിയുടെയും കാര്യക്ഷമതയുടെയും ബാലന്സിംഗ്
AI അധിഷ്ഠിത കാര്യക്ഷമത തൊഴിലിടത്തെയാകെ പരിവര്ത്തനം ചെയ്യുന്നു. ഇത് ഏത് മേഖലയിലും ഏത് വിഷയത്തിലും വേഗത്തില് തീരുമാനമെടുക്കുന്നതിലേക്കും മെച്ചപ്പെട്ട ഉല്പ്പാദനക്ഷമതയിലേക്കും കാര്യക്ഷമമായ നടപടികള് പ്രവര്ത്തന രംഗത്ത് സ്വീകരിക്കുന്നതിലേക്കും വഴിയൊരുക്കുന്നു. ഈ കാര്യക്ഷമത സഹാനുഭൂതിയുമായി സന്തുലിതമായിരിക്കണം, അവിടെയാണ് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് ഒരു നിര്ണായക പങ്കു വഹിക്കുന്നത്.
ഉദാഹരണത്തിന്, AI ക്ക് ഒരു പ്രസ്തുത പ്രവര്ത്തന മേഖലയില് ഷെഡ്യൂളിങ്ങും റിസോഴ്സ് അലോക്കേഷനും ഒപ്ടിമൈസ് ചെയ്യാന് കഴിയും. എന്നാല് ഈ തീരുമാനങ്ങളുടെ ഹ്യൂമന് ഇംപാക്ട് മനസ്സിലാക്കാന് കഴിയുന്നത് ഇമോഷണലി ഇന്റലിജന്റ് ആയ മാനേജര്ക്കാണ്. ഒരു ജീവനക്കാരന് വര്ക്ക് സ്ട്രെസ്സ് കൂടുതലായി തോന്നുമ്പോള് അവര്ക്ക് തിരിച്ചറിയാനും സ്ട്രെസ്സ് ലഘൂകരിക്കാനുള്ള നടപടികള് കൈക്കൊള്ളാനും, അതോടൊപ്പം കാര്യക്ഷമത ഉറപ്പാക്കാനും കഴിയുന്നു.

എഐയും ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സും: ഒരു സിമ്പയോട്ടിക് റിലേഷന്ഷിപ്പ്
AI മുഖേന ഒരു സ്ഥാപനത്തിലുണ്ടാകുന്ന കാര്യക്ഷമതയും മനുഷ്യസഹാനുഭൂതിയും തമ്മിലുള്ള സന്തുലിതാവസ്ഥ സ്ഥാപനത്തിലെ ജീവനക്കാര്ക്ക് ഉയര്ന്ന മൂല്യവും പിന്തുണയും സാധ്യമാക്കുന്ന സുസ്ഥിരമായ വര്ക്ക് എന്വയോണ്മെന്റ് സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന് അത്യന്താപേക്ഷിതമാണ്. ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് ഇല്ലെങ്കിലും, ഓര്ഗനൈസേഷനുകള്ക്കുള്ളില് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സിന് തത്തുല്യമായ അന്തരീക്ഷം സൃഷ്ടിക്കുന്നതില് AI ക്ക് ഒരു പങ്കുണ്ട്.
ബിഹേവിയറല് ഡാറ്റ വിശകലനത്തിലൂടെ ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് വിലയിരുത്തുന്നതിനും വ്യക്തികള് വിവിധതരം സമ്മര്ദ്ദവസ്ഥകളോട് എങ്ങനെ പ്രതികരിക്കുന്നു എന്നും മറ്റുള്ളവരുമായി ഇടപഴകുന്നതിനും സങ്കീര്ണമായ സാഹചര്യങ്ങള് കൈകാര്യം ചെയ്യുന്നതിനുള്ള കഴിവ് ഏത് തരത്തില് വിനിയോഗിക്കുന്നു എന്നും മനസിലാക്കാന് AI പവര് ചെയ്യുന്ന ഉപകരണങ്ങള് സഹായിക്കും. ഈ സ്ഥിതിവിവരക്കണക്കുകള് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് മെച്ചപ്പെടുത്തുന്ന പരിശീലന പരിപാടികള് വികസിപ്പിക്കുന്നതിനും ജീവനക്കാരുടെ കമ്മ്യൂണിക്കേഷന്, ലീഡര്ഷിപ്പ്, കോണ്ഫ്ലിക്റ്റ് റെസൊല്യൂഷന് സ്കില്സ് എന്നിവ മെച്ചപ്പെടുത്തുന്നതിനും സഹായിക്കുന്നു.

മാത്രമല്ല, മനുഷ്യന്റെ അവബോധത്തെ സങ്കീര്ണമാക്കുന്ന ഡാറ്റാധിഷ്ടിത സ്ഥിതിവിവര കണക്കുകള് നല്കിക്കൊണ്ട് ഇമോഷണലി ഇന്റലിജന്റ് ആയ തീരുമാനങ്ങള് എടുക്കുന്നതിന് AI ക്ക് കഴിയും. ഉദാഹരണത്തിന് പ്രൊഡക്റ്റ് ഡെവലപ്മെന്റ് അറിയിക്കാന് മാര്ക്കറ്റ് ട്രെന്ഡുകളും കസ്റ്റമര് ഫീഡ്ബാക്കും വിശകലനം ചെയ്യാന് AI ക്ക് കഴിയും.
അതേസമയം ഇമോഷണലി ഇന്റലിജന്റ് ആയിട്ടുള്ള ടീം ലീഡേഴ്സ് വൈകാരിക തലത്തില് ഉപഭോക്താക്കളെ സ്വാധീനിക്കുന്ന ഉല്പ്പന്നങ്ങള് സൃഷ്ടിക്കാന് AI നല്കുന്ന ഈ വിവരങ്ങള് ഉപയോഗിക്കുന്നു.
ഈ രീതിയില്, AI ക്കും ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സിനും ഒരുമിച്ച് പ്രവര്ത്തിക്കാന് കഴിയും. AI ഡാറ്റയും അനലിറ്റിക്സും
നല്കുന്നു, അതോടൊപ്പം ഹ്യൂമന് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് സഹാനുഭൂതിയുടെയും അണ്ടര്സ്റ്റാന്ഡിംഗിന്റെയും അവശ്യഘടകം ലഭ്യമാക്കുന്നു.
ഭാവി തൊഴിലാളികളെ വളര്ത്താം
AI വികസനം എല്ലാ രംഗത്തും തുടരുമ്പോള് ഇമോഷണലി ഇന്റലിജന്റ് ആയ ജീവനക്കാരുടെ ആവശ്യം വര്ധിക്കുകയേയുള്ളൂ. ഭാവിയില് AI പതിവ് ജോലികള് കൈകാര്യം ചെയ്യുമ്പോഴും, എംപതി, കമ്മ്യൂണിക്കേഷന്, എത്തിക്കല് ഡിസിഷന് മേക്കിങ് തുടങ്ങിയ മാനുഷിക കഴിവുകള് ആവശ്യമായ മേഖലകളില് മികവ് പുലര്ത്തുന്നവര് ആയിരിക്കും ഏറ്റവും മൂല്യവത്തായ ജീവനക്കാര്. അതിനാല് ഈ മേഖലയില് അവസരങ്ങള് വര്ധിക്കുകയും ചെയ്യും.
ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് വികസിപ്പിക്കുന്നതിന് മുന്ഗണന നല്കുന്ന ഓര്ഗനൈസേഷനുകള് AI നേതൃത്വം കാലഘട്ടത്തിലെ വെല്ലുവിളികള് ശരിയായി വീക്ഷിക്കുകയും ഭാവിയിലേക്ക് കൂടുതല് സജ്ജമാകുകയും ചെയ്യും. ഉപഭോക്താക്കളുമായി ശക്തമായ ബന്ധം വളര്ത്തിയെടുക്കാനും സഹായകരമായ തൊഴില് അന്തരീക്ഷം സൃഷ്ടിക്കാനും സമഗ്രതയോടും അനുകമ്പയോടും കൂടി നയിക്കാനും കാലക്രമേണ അവര്ക്ക് കഴിയും.

കൂടാതെ AI യുടെ ധാര്മികവും സാമൂഹികവുമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങളിലൂടെ ഓര്ഗനൈസേഷനുകളെ നയിക്കുന്നതില് ഉയര്ന്ന ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് നിലവാരമുള്ള നേതാക്കള് എല്ലാ മേഖലയിലും അത്യന്താപേക്ഷിതം ആയിരിക്കും. മാനുഷിക മൂല്യങ്ങളില് വിട്ടുവീഴ്ച ചെയ്യാതെ AI യുടെ നേട്ടങ്ങള് സാക്ഷാത്കരിക്കപ്പെടുന്നുണ്ട് എന്ന് ഉറപ്പുവരുത്തിക്കൊണ്ട്, ജോലികള്, സ്വകാര്യത, സുരക്ഷ എന്നിവയില് AI യുടെ സ്വാധീനം പരിഗണിക്കപ്പെടും.
എഐ യുഗത്തില് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സിന്റെ പ്രസക്തി
AI യുഗത്തില് അഭിവൃദ്ധി പ്രാപിക്കാന് എല്ലാ തലങ്ങളിലും സംഘടനകള് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് സജീവമായി വളര്ത്തിയെടുക്കണം. ടാര്ഗറ്റ് ചെയ്ത പരിശീലന പരിപാടികള്, നേതൃത്വ വികസന സംരംഭങ്ങള്, എംപതിയും ഇമോഷണല് അണ്ടര്സ്റ്റാന്ഡിങും വിലമതിക്കുന്ന ഒരു കോര്പ്പറേറ്റ് സംസ്കാരം എന്നിവയിലൂടെ ഇത് നേടാനാകും.

നേതാക്കള് ഇമോഷണലി ഇന്റലിജന്റ് ആയ പെരുമാറ്റം മാതൃകയാക്കണം. തുറന്ന ആശയവിനിമയം, സഹാനുഭൂതി, സഹകരണം എന്നിവ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കണം. ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സിന്റെ ഒരു സംസ്കാരം വളര്ത്തിയെടുക്കുന്നതിലൂടെ ഓര്ഗനൈസേഷനുകള്ക്ക് അവരുടെ ജീവനക്കാര് AI ക്ക് ഒപ്പം പ്രവര്ത്തിക്കാന് മാത്രമല്ല, മനുഷ്യബന്ധവും ക്ഷേമവും വര്ധിപ്പിക്കുന്ന തരത്തില് അതിന്റെ സാധ്യതകള് പ്രയോജനപ്പെടുത്താന് സജ്ജരാണെന്ന് ഉറപ്പിക്കാന് കഴിയും.
AI ബിസിനസ് രംഗത്തെ പുനര്നിര്മിക്കുമ്പോള്, ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് ഒരു പകരം വയ്ക്കാനാവാത്ത സ്വത്തായി മാറും എന്ന് തീര്ച്ച. AI ക്ക് ടാസ്കുകള് ഓട്ടോമേറ്റ് ചെയ്യാനും ഡാറ്റാധിഷ്ഠിത സ്ഥിതിവിവരക്കണക്കുകള് നല്കാനും കഴിയുമെങ്കിലും, ആളുകളുമായി ബന്ധപ്പെടാനും എത്തിക്കല് ഡിസിഷന്സ് എടുക്കാനും അര്ത്ഥവത്തായ അനുഭവങ്ങളുണ്ടാക്കാനും ബിസിനസുകളെ പ്രാപ്തമാക്കുന്നത് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സ് ആണ്. AI യുഗത്തില് AI യുടെ കഴിവുകളുടെയും ഹ്യൂമന് ഇമോഷണല് ഇന്റലിജന്സിന്റെയും സംയോജനം തൊഴിലിടത്തെ മാറ്റി എഴുത്തും ഭാവിയെ നിര്വചിക്കും.
(അഡ്വര്ടൈസിംഗ്, ഡിജിറ്റല് മാര്ക്കറ്റിംഗ്, ഡാറ്റ അനലിറ്റിക്സ് കമ്പനിയായ ഡിഎന്എ5, വെല്നെസ്ബേ ആയുര്വേദ ക്ലിനിക് തുടങ്ങിയ സംരംഭങ്ങളുടെ സ്ഥാപകയാണ് ഉഷ ഷോഭ്)

