ബോട്ടുകള് ഉപയോഗിച്ച് ഫോളോവേഴ്സിന്റെ എണ്ണവും എന്ഗേജ്മെന്റും കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന ഫേക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സിന്റെ വ്യാപനം ശക്തമാകുകയാണ്. വഞ്ചനാപരമായ ഈ പ്രവര്ത്തനങ്ങള് ബ്രാന്ഡുകളെ കബളിപ്പിക്കുക മാത്രമല്ല, ഇന്ഫ്ളുവന്സര് മാര്ക്കറ്റിംഗിന്റെ മൊത്തത്തിലുള്ള വിശ്വാസ്യതയെ തകര്ക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇന്ഫ്ളുവന്സര് സ്കാമുകളുടെ സ്വഭാവം, ഫേക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സ് എങ്ങനെ
പ്രീതിപിടിച്ചുപറ്റുന്നു, സ്വയം പരിരക്ഷിക്കാന് ബ്രാന്ഡുകള്ക്ക് എന്തുചെയ്യാനാകും എന്നിങ്ങനെയുള്ള കാര്യങ്ങള് പരിശോധിക്കുകയാണ് ഇവിടെ…

ഡിജിറ്റല് യുഗത്തില്, കൂടുതല് ആധികാരികവും ആകര്ഷകവുമായ രീതിയില് ഉപഭോക്താക്കളുമായി ബന്ധപ്പെടാന് ആഗ്രഹിക്കുന്ന ബ്രാന്ഡുകള്ക്കുള്ള ശക്തമായ ടൂളായി ഇന്ഫ്ളുവന്സര് മാര്ക്കറ്റിംഗ് ഉയര്ന്നുവന്നിട്ടുിണ്ട്. എന്നിരുന്നാലും, അതിന്റെ ഉയര്ച്ചയ്ക്കൊപ്പം, ഒരു ഇരുണ്ട വശവും കാണപ്പെടുന്നുണ്ട്: അതായത് ബോട്ടുകള് ഉപയോഗിച്ച് അവരുടെ ഫോളോവേഴ്സിന്റെ എണ്ണവും എന്ഗേജ്മെന്റും കൈകാര്യം ചെയ്യുന്ന ഫേക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സിന്റെ വ്യാപനം.
ഈ വഞ്ചനാപരമായ പ്രവര്ത്തനങ്ങള് ബ്രാന്ഡുകളെ കബളിപ്പിക്കുക മാത്രമല്ല, ഇന്ഫ്ളുവന്സര് മാര്ക്കറ്റിംഗിന്റെ മൊത്തത്തിലുള്ള വിശ്വാസ്യതയെ തകര്ക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. ഇന്ഫ്ളുവന്സര് സ്കാമുകളുടെ മെക്കാനിക്സ്, ഫേക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സ് എങ്ങനെ ഡാറ്റ ശേഖരിക്കുന്നു, സ്വയം പരിരക്ഷിക്കാന് ബ്രാന്ഡുകള്ക്ക് എന്തുചെയ്യാനാകും എന്നിങ്ങനെയുള്ള കാര്യങ്ങള് പരിശോധിക്കുകയാണ് ഈ ലേഖനത്തില്.
ഇന്ഫ്ളുവന്സര് മാര്ക്കറ്റിംഗിന്റെ ഉയര്ച്ച
ബ്രാന്ഡുകള് തങ്ങളുടെ ഉല്പ്പന്നങ്ങളും സേവനങ്ങളും പ്രൊമോട്ട് ചെയ്യുന്നതിന് സോഷ്യല് മീഡിയയില് വലിയ ഫോളോവേഴ്സുള്ള വ്യക്തികളുടെ റീച്ചും വിശ്വാസ്യതയും മാര്ക്കറ്റിംഗിന് പ്രയോജനപ്പെടുത്താറുണ്ട്.

ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സുമായി സഹകരിക്കുന്നതിലൂടെ, പരമ്പരാഗത പരസ്യ രീതികളേക്കാള് കൂടുതല് ഫലപ്രദമായി ബ്രാന്ഡുകള്ക്ക് മികച്ച പ്രേക്ഷകരിലേക്ക് എത്താനും അവരില് വിശ്വാസം വളര്ത്താനും കണ്വേര്ഷന് സാധ്യമാക്കാനും കഴിയും. ദശലക്ഷക്കണക്കിന് ഫോളോവേഴ്സുള്ള സെലിബ്രിറ്റികള് മുതല് ആയിരക്കണക്കിന് ആരാധകരുള്ള മൈക്രോ-ഇന്ഫ്ളുവന്സര്മാര് വരെ ഇതില് ഉള്പ്പെടുന്നു. സ്വാധീനത്തിന്റെ ഈ ജനാധിപത്യവല്ക്കരണം വിപണന വ്യവസായത്തിന് ഒരു അനുഗ്രഹവും നാശവുമാണ്.

ഒരു ഇന്ഫ്ളുവന്സര് സ്കാമിന്റെ അനാട്ടമി
ഫേക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സ് അന്തര്ലീനമായ വിശ്വാസത്തെ ചൂഷണം ചെയ്യുകയും ജെനുവിന് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സിന്റെ വിശ്വാസ്യതയെ മുതലെടുക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. വലിയതും എന്ഗേജിങ്ങുമായ ഓഡിയന്സ് ഇവര്ക്കുണ്ടെന്ന പ്രേക്ഷകരുടെ മിഥ്യാധാരണ സൃഷ്ടിക്കാന് അവര് വിവിധ സാങ്കേതിക വിദ്യകള് ഉപയോഗിക്കുന്നു:
1. ഫോളോവേഴ്സിനെ വാങ്ങുക
ഫോളോവേഴ്സിനെ വാങ്ങുക എന്നതാണ് ഏറ്റവും സാധാരണമായ ഒരു തന്ത്രം. ബള്ക്കായി ഫോളോവേഴ്സിനെ വാങ്ങാന് കഴിയുന്ന സര്വീസുകള്, ബോട്ട് അക്കൗണ്ടുകള് എന്നിവ ഇതിനായി ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഈ ഫോളോവേഴ്സ് കണ്ടന്റുമായി എന്ഗേജ്ഡ് ആവുന്നില്ല, പക്ഷേ അവര് ഫോളോ ചെയ്യുന്നവരുടെ എണ്ണം വര്ദ്ധിപ്പിക്കുകയും ഇന്ഫ്ളുവന്സറിന് യാഥാര്ത്ഥ്യത്തില് കവിഞ്ഞ ജനപ്രീതി ഉണ്ടെന്ന് തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യുന്നു.
2. എന്ഗേജ്മെന്റ് ബോട്ടുകളും ഫേക്ക് ഇന്ററാക്ഷനുകളും
ഫോളോവേഴ്സിന്റെ എണ്ണം വര്ദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് അപ്പുറം, ഫേക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സ് അവരുടെ പോസ്റ്റുകള് ലൈക്ക് ചെയ്യാനും അഭിപ്രായമിടാനും പങ്കിടാനും എന്ഗേജ്മെന്റ് ബോട്ടുകള് ഉപയോഗിക്കുന്നു. ഈ ബോട്ടുകള്ക്ക് യഥാര്ത്ഥ ഉപയോക്തൃ പെരുമാറ്റം അനുകരിക്കാനും, ഉയര്ന്ന എന്ഗേജ്മെന്റ് നമ്പറുകള് സൃഷ്ടിക്കാനും കഴിയുന്നു. കൂടാതെ, ചില ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സ് അവരുടെ പോസ്റ്റുകളുടെ ജനപ്രീതി വര്ദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിന് വ്യാജ ലൈക്കുകളും കമന്റുകളും വാങ്ങുന്നു. ഈ ഇന്ററാ ക്ഷന്സിന് പലപ്പോഴും ജനുവിന് എന്ഗേജ്മെന്റിന്റെ അഭാവമുണ്ടെങ്കിലും ഒറ്റനോട്ടത്തില് യഥാര്ത്ഥമാണെന്ന് തോന്നിപ്പിക്കാന് കഴിയും.
3. എന്ഗേജ്മെന്റ് പോഡുകള്
ഇന്ഫ്ളുവന്സര് സ്കാമിന്റെ മറ്റൊരു രീതിയാണ് എന്ഗേജ്മെന്റ് പോഡ്സ്. സോഷ്യല് മീഡിയ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളില് ഉപയോഗിക്കുന്ന ഒരു സ്ട്രാറ്റജിയാണ് എന്ഗേജ്മെന്റ് പോഡ്. സമാനചിന്താഗതിക്കാരായ ഒരു കൂട്ടം വ്യക്തികള് പരസ്പരം കണ്ടന്റുമായി എന്ഗേജ് ചെയ്യാനും ബൂസ്റ്റ് ചെയ്യാനും സമ്മതിക്കുന്ന ഒരു ഗ്രൂപ്പാണ് ഇത്. ഇവ ബോട്ടുകളേക്കാള് യഥാര്ത്ഥ അക്കൗണ്ടുകളാണെങ്കിലും, എന്ഗേജ്മെന്റുകള് പലപ്പോഴും ആധികാരികമല്ല, കാരണം ഇത് ഓര്ഗാനിക് എന്നതിലുപരി ക്രമീകരിച്ചിരിക്കുന്നു എന്നതാണ് യാഥാര്ത്ഥ്യം.

ബ്രാന്ഡുകളുടെ ചെലവ്
ബ്രാന്ഡുകള് ഇന്ഫ്ളുവന്സര് മാര്ക്കറ്റിംഗില് വന്തോതില് നിക്ഷേപം നടത്തുന്നതും ഫെയ്ക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സിന്റെ ഇരയാവുന്നതും സാധാരണമാവുകയാണ്. ഇതിന്റെ സാമ്പത്തിക പ്രത്യാഘാതങ്ങള് വളരെ പ്രധാനമാണ്, ചില ബ്രാന്ഡുകള് ഒരു പോസ്റ്റിന് ആയിരക്കണക്കിന് രൂപ നല്കുന്നുണ്ട്. ഈ പോസ്റ്റുകള് പ്രതീക്ഷിച്ച വരുമാനം സൃഷ്ടിക്കുന്നതില് പരാജയപ്പെടുമ്പോള്, നഷ്ടം പണത്തിനുമപ്പുറത്തേക്ക് വ്യാപിക്കുന്നു-ഇത് ബ്രാന്ഡിന്റെ പ്രശസ്തിയെ നശിപ്പിക്കുകയും യഥാര്ത്ഥ ഉപഭോക്താക്കള്ക്കിടയില് അവിശ്വാസം ഉണ്ടാക്കുകയും ചെയ്യും.

ഫേക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സിനെ തിരിച്ചറിയല്
ഫേക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സിന്റെ ഭീഷണിയെ ചെറുക്കുന്നതിന്, ബ്രാന്ഡുകള് കര്ശനമായ പരിശോധനാ പ്രക്രിയകള് സ്വീകരിക്കേണ്ടതുണ്ട്. തട്ടിപ്പുകള് തിരിച്ചറിയാനും ഒഴിവാക്കാനും സഹായിക്കുന്ന ചില തന്ത്രങ്ങള് ഇതാ:
1. എന്ഗേജ്മെന്റ് ക്വാളിറ്റി വിശകലനം ചെയ്യുക
അക്കങ്ങള്ക്കപ്പുറം നിരീക്ഷിക്കുക. ഉയര്ന്ന ഫോളോവേഴ്സിന്റെ എണ്ണവും എന്ഗേജ്മെന്റ്് നിരക്കുകളും തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുന്നതാണ്. പകരം, ഇന്ററാക്ഷന്സിന്റെ ഗുണനിലവാരത്തില് ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുക. ജനുവിന് എന്ഗേജ്മെന്റ് സാധാരണയായി നിര്ദ്ദിഷ്ടവും കണ്ടന്റിന് പ്രസക്തവുമാണ്, അതേസമയം ഫേക്ക് എന്ഗേജ്മെന്റ് പലപ്പോഴും പൊതുവായതും ആവര്ത്തിച്ചുള്ളതുമാണ്.
2. വളര്ച്ചാ പാറ്റേണുകള്
ഫോളോവേഴ്സിന്റെ എണ്ണത്തിലെ പെട്ടെന്നുള്ള കുതിച്ചുചാട്ടം ഒരു മുന്നറിയിപ്പ് അടയാളമാണ്. ജനുവിന് ഫോളോവേഴ്സ് സാധാരണയായി കാലക്രമേണ സ്ഥിരമായ വളര്ച്ച പ്രകടമാക്കുന്നു. സോഷ്യല് ബ്ലേഡ് പോലുള്ള ടൂള്സിന് ഫോളോവേഴ്സിന്റെ വളര്ച്ച ട്രാക്ക് ചെയ്യാനും സംശയാസ്പദമായ പാറ്റേണുകള് ഹൈലൈറ്റ് ചെയ്യാനും കഴിയും.
3. ഓഡിയന്സിന്റെ ആധികാരികത
ഇന്ഫ്ളുവന്സര്മാരുടെ ഓഡിയന്സിന്റെ ആധികാരികത വിശകലനം ചെയ്യാന് ഹൈപ്പ് ഓഡിറ്റര് പോലുള്ള ടൂള്സ് ഉപയോഗി
ക്കുക. ബോട്ട് അക്കൗണ്ടുകളെയും നിലവാരം കുറഞ്ഞ ഫോളോവേഴ്സിനെയും തിരിച്ചറിയാന് ഈ ഉപകരണങ്ങള്ക്ക് കഴിയും.
4. എന്ഗേജ്മെന്റ് നിരക്ക്
ഇന്ററാക്ഷന്സിന്റെ ആകെ എണ്ണം (ലൈക്കുകള്, കമന്റുകള്, ഷെയറുകള്) ഫോളോവേഴ്സിന്റെ എണ്ണം കൊണ്ട് ഹരിച്ചുകൊണ്ട് എന്ഗേജ്മെന്റ് നിരക്ക് കണക്കാക്കുക, തുടര്ന്ന് 100 കൊണ്ട് ഗുണിക്കുക. അസാധാരണമാം വിധം ഉയര്ന്നതോ കുറഞ്ഞതോ ആയ ഇടപഴകല് നിരക്ക് വഞ്ചനാപരമായ പ്രവര്ത്തനത്തെ സൂചിപ്പിക്കാം.
5. കണ്ടന്റ് നിലവാരം
ഉയര്ന്ന നിലവാരമുള്ള കണ്ടന്റ് സൃഷ്ടിക്കുന്നതിന് ജനുവിന് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സ് അവരുടെ സമയവും പരിശ്രമവും നിക്ഷേപിക്കുന്നു. അവരുടെ പോസ്റ്റുകളുടെ സ്ഥിരതയും സര്ഗ്ഗാത്മകതയും വിലയിരുത്തുക. മോശം ഗുണനിലവാരമോ അല്ലെങ്കില് അമിതമായ പൊതുവായ ഉള്ളടക്കമോ ഒരു ഫേക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സറിന്റെ അടയാളമായിരിക്കാം.
6. തേര്ഡ് പാര്ട്ടി സ്ഥിരീകരണം
സമഗ്രമായ പരിശോധനയും സ്ഥിരീകരണ പ്രക്രിയകളും വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന പ്രശസ്തമായ സ്വാധീനമുള്ള ഏജന്സികളുമായോ പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളുമായോ സഹകരിക്കുക. വഞ്ചനാപരമായ പ്രവര്ത്തനം തിരിച്ചറിയാന് സഹായിക്കുന്ന വിപുലമായ ഉപകരണങ്ങളിലേക്കും ഡാറ്റയിലേക്കും ഈ ഏജന്സികള്ക്ക് പലപ്പോഴും ആക്സസ് ഉണ്ടായിരിക്കും.

ഉപഭോക്താക്കളുമായി അര്ത്ഥവത്തായ രീതിയില് കണക്റ്റ് ചെയ്യാന് ആഗ്രഹിക്കുന്ന ബ്രാന്ഡുകള്ക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സര് മാര്ക്കറ്റിംഗ് ഒരു ശക്തമായ തന്ത്രമാണ്, അതില് സംശയമില്ല. അതേസമയം ഫേക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സേഴ്സിന്റെ വര്ദ്ധന ഒരു പ്രധാന ഭീഷണി ഉയര്ത്തുന്നു. ബോട്ടുകള് ഉപയോഗിച്ച് അവരുടെ ഫോളോവേഴ്സിന്റെ എണ്ണവും എന്ഗേജ്മെന്റ് മെട്രിക്സും കൃത്രിമമായി വര്ദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ, ഈ വഞ്ചനാപരമായ വ്യക്തികള് യഥാര്ത്ഥ മൂല്യം നല്കാത്ത പോസ്റ്റുകള്ക്ക് ഉയര്ന്ന ഫീസ് നല്കിക്കൊണ്ട് ബ്രാന്ഡുകളെ കബളിപ്പിക്കുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, കര്ശനമായ നിരീക്ഷണങ്ങള്, നൂതന വിശകലന ഉപകരണങ്ങള്, എഐ, ബ്ലോക്ക്ചെയിന് പോലുള്ള ഉയര്ന്നുവരുന്ന സാങ്കേതികവിദ്യകള് എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച് ബ്രാന്ഡുകള്ക്ക് ഇന്ഫ്ളുവന്സര് സ്കാമുകള്ക്ക് ഇരയാകുന്നതില് നിന്ന് സ്വയംപരിരക്ഷിക്കാന് കഴിയും.

വിശ്വാസത്തിലും ആധികാരികതയിലും അധിഷ്ഠിതമായ ഒരു വ്യവസായത്തില്, ബ്രാന്ഡുകള് ജാഗ്രതയോടെയും വിവേകത്തോടെയും നിലകൊള്ളേണ്ടത് നിര്ണായകമാണ്. ജനുവിന് എന്ഗേജ്മെന്റിന് മുന്ഗണന നല്കുന്നതിലൂടെയും വഞ്ചന തിരിച്ചറിയാന് സാങ്കേതികവിദ്യ പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നതിലൂടെയും, ബ്രാന്ഡുകള്ക്ക് അവരുടെ നിക്ഷേപങ്ങളും പ്രശസ്തിയും പരിരക്ഷിച്ച് തന്നെ ഇന്ഫ്ളുവന്സര് മാര്ക്കറ്റിംഗിന്റെ ശക്തി പ്രയോജനപ്പെടുത്തുന്നത് തുടരാനാകും.
(അഡ്വര്ടൈസിംഗ്, ഡിജിറ്റല് മാര്ക്കറ്റിംഗ്, ഡാറ്റ അനലിറ്റിക്സ് കമ്പനിയായ ഡിഎന്എ5, വെല്നെസ്ബേ ആയുര്വേദ ക്ലിനിക് തുടങ്ങിയ സംരംഭങ്ങളുടെ സ്ഥാപകയാണ് ഉഷ ഷോഭ്)

